ĐO FLUORIDE TRONG NƯỚC UỐNG

Sử dụng Fluoride được sử dụng như một chất phụ gia vào nước uống là một chủ đề tranh cãi trong hơn 70 năm. Mặc dù fluoride xảy ra được tìm thấy tự nhiên trong nhiều nguồn nước, nó vẫn thường được thêm vào hệ thống cấp nước vì các lợi ích của nó cho để cung cấp các lợi ích sức khỏe cho cộng đồng. mặc dù, Khi những tác động tích cực của fluorua đối với sức khỏe răng miệng đã được khoa học chứng minh, nhiều người dân vẫn quan tâm lo lắng đến tác động của nước có fluoridate đối với sức khỏe của họ và tin rằng việc sử dụng nước có Fluoride hay không là một sự lựa chọn riêng của từng ngườifluotidation là một vấn đề tự do lựa chọn

Lịch sử của nước fluotidation trở lại những năm đầu 1900 khi bác sĩ Frederick McKay, một nha sĩ trẻ đến từ Colorado, quan sát thấy nhiều bệnh nhân của họ đến từ vùng Pikes Peak răng bị ố và rỗ, được gọi là nhiễm fluor. Tuy nhiên, ông nhận thấy rằng những bệnh nhân này ít bị sâu răng hơn các bệnh nhân khác. Các nhà khoa học ban đầu Cho rằng nguyên nhân liên quan canxi. Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, có kết luận cho rằng nước chảy từ thành đá Pikes Peak chứa hàm lượng khoáng chất Flo lớn do dẫn đến nguồn nước khu vựa này chứa nồng độ fluoride lớn. Theo nhiều nghiên cứu khác được tiến hành và công bố, lan truyền về lợi ích sức khỏe của fluoride khi dùng liều lượng thích hợp được lan truyền rộng rãi. Đến năm 1950, chương trình thí điểm được giới thiệu để xác định đo lợi ích sức khỏe của fluoridation nhân tạo trong nước uống. Những chương trình thử nghiệm này đã rất thành công trong việc ngăn ngừa sâu răng, và chất fluoride nhân tạo đã dần được chấp nhận rộng rãi. Đến năm 2015, gần 70% dân số Mỹ sử dụng nước có Fluoride. Fluoride được đưa vào nước dưới rất nhiều dạng như flouorosilicic acid, sodium fluorosilicate và sodium fluoride. Fluoride còn được sử dụng để tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc răng miệng như kem đánh răng và nước súc miệng.

Nhà máy xử lý nước uống có thể dùng sản phẩm Hanna Instruments để đo florua trong nguồn nước đầu vào và nước uống hoàn thiện. Để đo hàm lượng flo trong nguồn nước, nhà máy xử lý có thể điều chỉnh bổ sung fluoride và đảm bảo tuân thủ mức ô nhiễm tối đa của Cơ quan Bảo vệ môi trường là 4.0 mg/L cũng như giới hạn cho phép của địa phương là 1.5 mg/L. Hanna Instruments giới thiệu Máy đo pH/ORP/ISE để bàn HI5222 với Điện cực chọn lọc ion Flo HI4010 và điện cực tham chiếu HI5315. Hanna cụ gợi ý khách hàng sử dụng phương pháp "cộng đã biết" tích hợp trong  vào HI5222 để đo florua ở nồng độ thấp. Trong phương pháp này, người dùng thực hiện một mẫu đọc cả trước và sau khi thêm một tiêu chuẩn của tiếng concentrationto mẫu. Các HI5222 cung cấp hướng dẫn và công thức cho nhiều phương pháp cộng dồn để hướng dẫn người dùng thông qua các thủ tục xây dựng-in mà không cần phải thực hiện tính toán bằng tay. Khách hàng đánh giá cao sự dễ dàng sử dụng trong việc đo lường cũng như tăng độ chính xác và độ lặp lại của phương pháp bổ sung được biết đến. Khả năng điểm 100.000 dữ liệu (mỗi kênh) cho phép họ để lưu trữ và nhớ lại một lượng lớn dữ liệu mà không cần lo lắng về vượt quá giới hạn bộ nhớ. Nhìn chung, các khách hàng có giá trị về tính chính xác và dễ dàng kiểm tra nồng độ florua bằng cách sử dụng HI5222 và florua ISE.