KIỂM SOÁT OXY HÒA TAN TRONG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY

Axit ascorbic, thường được gọi là vitamin C, là một hợp chất hữu cơ thiết yếu được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp thực phẩm. Axit ascorbic là một chất chống oxy hóa tự nhiên, hỗ trợ hấp thụ sắt và hoạt động như một chất bổ sung điện tử enzyme và làm giảm lượng oxy hòa tan. Bằng cách giảm lượng oxy hòa tan, axit ascorbic sẽ ức chế hiệu quả việc sản sinh ra các gốc tự do.

Axit ascorbic được tìm thấy tự nhiên trong nhiều loại trái cây, nhưng thường được thêm vào trong quá trình sản xuất và bảo quản sản phẩm nước ép trái cây nhằm nâng cao tính ngon miệng, thẩm mỹ và tăng giá trị dinh dưỡng. Khi nước ép trái cây được bảo quản, axit ascorbic bị phân hủy theo thời gian do sự hiện diện của oxy hòa tan. Sự phân hủy này xảy ra trong nhiều giờ hoặc nhiều tuần phụ thuộc vào các điều kiện như nhiệt độ, ánh sáng, độ thẩm thấu của bao bì và độ pH. Quá trình oxy hóa cuối cùng của axit ascorbic và các loại hóa chất khác có thể dẫn đến đến sự hình thành các sắc tố màu nâu trong sản phẩm nước ép trái cây. Sự giảm xuống của lượng axit ascorbic do oxy hòa tan không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nước ép trái cây, nhưng nó có thể đóng vai trò là tiền thân của sự hình thành các aldehyde không mong muốn, ảnh hưởng đến mùi thơm và hương vị của nước ép trái cây. Một số phương pháp có thể được sử dụng để giảm lượng oxy hòa tan có trong các thùng chứa, chẳng hạn như khử khí chân không, phun khí và khử khí màng. Bằng cách đo và kiểm soát hàm lượng oxy hòa tan của nước ép trái cây, các nhà sản xuất có thể cải thiện tổng thể chất lượng sản phẩm.

ỨNG DỤNG:

Một nhà sản xuất nước cam đã quan tâm đến việc theo dõi nhiều thông bao gồm pH, nhiệt độ và oxy hòa tan trong thành phẩm nước ép. Họ đặc biệt quan tâm đến vật liệu đóng gói sản phẩm; họ cho rằng tính thấm của vật liệu chứa nước trái cây có thể ảnh hưởng đến nồng độ oxy hòa tan theo thời gian.

Khách hàng muốn có mối liên hệ giữa thời hạn sử dụng của sản phẩm nước trái cây đến nồng độ oxy hòa tan trong quá trình làm lạnh, bảo quản và thay đổi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển và phân phối sản phẩm. Các thử nghiệm ban đầu của họ theo dõi nước ép trái cây trong các vật liệu đóng gói khác nhau ở các phạm vi nhiệt độ khác nhau cho khoảng thời gian vài tuần. Thử nghiệm cuối cùng của họ sẽ giám sát sản phẩm nước ép trái cây khi sau khi vận chuyển và phân phối. Khách hàng đang tìm kiếm một thiết bị đáng tin cậy để đo oxy hòa tan trong hộp đựng nước trái cây.

Máy đo oxy hòa tan cầm tay HI98193

 

Máy đo được cung cấp kèm điện cực oxy hòa tan dạng màng Polarorgraphic HI764073, điện cực có thiết kế thuôn nhọn, thích hợp để đo trực tiếp trong hộp chứa sản phẩm nước ép, giúp giảm thiểu lượng không khí đi vào mẫu trong quá trình phân tích. Tất cả các kết quả đo được tự động bù cho khí áp áp suất và nhiệt độ. Máy đo cho phép ghi lại tối đa 400 kết quả đo mẫu. Khách hàng cũng thích tính năng truyền dữ liệu từ máy đo sang PC bằng cáp USB HI920013 và Phần mềm HI92000. Máy đo được cung cấp với tất cả các phụ kiện bao gồm điện cực, màng dự phòng, dung dịch châm màng, dung dịch hiệu chuẩn và được đựng trong vali chắc chắn. Nhìn chung, khách hàng cảm thấy rằng HI98193 đáp ứng tất cả các yêu cầu cần thiết để đo oxy hòa tan trong mẫu nước ép của họ.

 

 

 

 

 

Máy Đo Oxy Hòa Tan/Nhiệt Độ Để Bàn HI5421

 

 

HI5421 với thiết kế để bàn chắn chắc, bàn phím cảm ứng cùng với màn hình đồ họa LCD hiển thị trực quan các thông số. HI5421 có tính năng CAL Check™ giúp cảnh báo khi điện cực cần vệ sinh hoặc hiệu chuẩn lại. Máy đo có thể lưu tối đa 100,000 kết quả đo với đa dạng kiểu ghi dữ liệu và được cung cấp trọn bộ đầy đủ gồm máy đo, điện cực và phụ kiện cần thiết mà không cần mua gì thêm. HI5421-02 sẽ là sự lựa chọn phù hợp để trang bị cho phòng thí nghiệm của bạn.

 

 

 

 

 

 

 

 

Máy Đo Oxy Hòa Tan/Nhiệt Độ Để Bàn Với Điện Cực Quang Kết Nối Wifi, Ethernet HI6421

 

 

 

 

Đây là dòng máy hiện đại và tiên tiến nhất với nhiêu tính năng nổi bật chưa từng có trên các dòng sản phẩm của Hanna trước đây. Ngoài những tính năng như trên máy HI5421, Hanna đã nâng cấp thành máy HI6421 với tính năng kết nối Wifi và Ethernet cho phép người dùng tải lên và truyền dữ liệu để lưu trữ hoặc gửi mail. HI6421 sẽ là trợ thủ đắc lực để bạn xây dựng một không gian phòng thí nghiệm hiện đại, chuyên nghiệp.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Máy Đo Oxy Hòa Tan/Nhiệt Độ Với Điện Cực Dạng Màng, Kết Nối Wifi, Ethernet HI6421P-02